Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị “Liên kết, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Tuyên Quang – Hà Giang”

21:00, 13/05/2022

Sáng 12/5 tại thành phố Tuyên Quang, UBND tỉnh Hà Giang và UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị liên kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Tuyên Quang – Hà Giang. Dự hội nghị về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hoá thể thao và du lịch, Hiệp hội du lịch tỉnh, Trung tâm tư vấn xúc tiến du lịch và một số doanh nghiệp lữ hành. Đại diện tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở văn hoá thể thao và du lịch, Ban quản lý các khu du lịch tỉnh, Trung tâm xúc tiến du lịch và Công ty Viettravel cùng lãnh đạo các cơ Sở văn hoá thể thao du lịch Sóc Trăng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cà Mau, Cần Thơ, các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan báo chí trong nước tham dự.

 

 

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị Đại diện Công ty Viettravel đã báo cáo những tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch tại hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang với những giá trị di sản, lịch sử, cảnh quan, hệ thống dịch vụ và định hướng phát triển du lịch liên kết vùng giữa hai tỉnh với du lịch cả nước. Với 3 dòng sản phẩm uy tín mà Viettravel đang thực hiện liên kết với các Công ty lữ hành của Tuyên Quang và Hà Giang như tuyến du lịch gồm “Hương sắc vùng đông Bắc” Tour Hà Nội – Hà Giang – Đồng Văn – Việt Quang – Lâm Bình – Na Hang – Tân Trào; tuyến du lịch “Sắc mầu Đông Bắc” Hà Nội – Hà Giang – Hoàng Su Phì – Việt Quang – Lâm Bình – Na Hang – Tân Trào; tuyến du lịch “Huyền thoại Sông Gâm” Hà Nội – Hà Giang – Du Già – Việt Quang – Lâm Bình – Nà Hang – Tân Trào. Đây là 3 tuyến du lịch liên kết đầy tiềm năng mà hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang cần phát triển để có sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã nghe các tham luận lãnh đạo huyện Bắc Mê- tỉnh Hà Giang, lãnh đạo huyện Lâm Bình –tỉnh Tuyên Quang, tham luận của Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, đại diện các doanh nghiệp lữ hành về định hướng phát triển du lịch liên kết, những tồn tại hạn chế cần khắc phục nhằm đưa ra các sản phẩm liên kết du lịch đặc trưng của từng vùng miền. Đánh giá về những tiềm năng lợi thế của Tuyên Quang trong phát triển du lịch liên kết với Hà Giang, ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh những lợi của tỉnh về lợi thế cảnh quan, phong tục tập quán, các di tích lịch sử và tiềm năng du lịch lòng hồ Tuyên Quang với dòng sông Gâm huyền thoại, tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để bảo tồn phát huy các di sản trên địa bàn và kêu gọi các nhà đầu tư vào hoạt động du lịch liên kết.

Về phía tỉnh Hà Giang khi đánh giá những lợi thế về phát triển du lịch liên kết đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh về tiềm năng của tỉnh với di sản đa dạng, sở hữu công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn có nhiều sắc màu văn hoá và tri thức bản địa đang trở thành những lợi thế cạnh tranh thu hút các nhà đầu tư trong phát triển du lịch tại Hà Giang. Việc triển khai liên kết toàn diện với tỉnh Tuyên Quang về phát triển sản phẩm du lịch sẽ khai thác được những tiềm năng, thế mạnh của hai tỉnh trong phát triển kinh tế du lịch tạo những giá trị khác biệt nhằm thúc đẩy du lịch của hai tỉnh hội nhập với cả nước. Hà Giang sẽ tổ chức đánh giá tổng thể tiềm năng du lịch và xây dựng các chính sách phát triển du lịch phù hợp với bối cảnh và tình hình thực tế tại mỗi địa phương để phát triển các dòng sản phẩm du lịch.

 

Ký kết hợp tác du lịch giữa hai tỉnh và của các doanh nghiệp lữ hành hai bên

 
 

Tại hội nghị lãnh đạo hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác du lịch giữa hai tỉnh và của các doanh nghiệp lữ hành hai bên trong thúc đẩy du lịch Hà Giang - Tuyên Quang. Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch Tuyên Quang – Hà Giang đã mở ra những cơ hội mới cho liên kết phát triển du lịch toàn diện của hai bên./.

Trường Giang- Tiến Thành

 


Ý kiến bạn đọc