Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mưa lớn gây nhiều thiệt hại về hoa màu, tài sản tại huyện Bắc Mê và Vị Xuyên

21:55, 18/11/2022

Đêm 17 và sáng ngày 18/11, trên địa bàn huyện Bắc Mê và Vị Xuyên đã xảy ra mưa to kéo dài, gây thiệt hại  về nhà cửa, tài sản và hoa màu của nhân dân.

Ước thiệt hại do mưa lớn tại huyện Bắc Mê khoảng 250 triệu đồng và may mắn không có thiệt hại về người

Cụ thể tại huyện Bắc Mê: mưa to đã làm sạt lở đất, đá trôi vào 5 nhà dân, diện tích hoa màu bị ngập úng khoảng 4,3ha và khoảng 200 con gia cầm bị cuốn trôi. Trường mầm non xã Giáp Trung bị sạt lở sân trước nhà bếp ăn và làm sạt gãy 1 đoạn tường bao, 1 cột điện bị đổ tại thôn Giáp Cư xã Lạc Nông. Ước thiệt hại khoảng 250 triệu đồng và may mắn không có thiệt hại về người. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê đã kịp thời đi kiểm tra tình hình thiệt hại tại các xã, thị trấn. Đối với hộ gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất đá, tiến hành vận động và giúp gia đình sơ tán, di chuyển đến nơi an toàn. Đồng thời huy động lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Hoàng Long – Trọng Toàn ( Huyện Bắc Mê)

*Tại huyện Vị Xuyên, mưa lớn tối 17 và sáng ngày 18/11 cũng đã gây thiệt hại về hoa màu, tài sản của nhân dân một số xã, thị trấn trên địa bàn...

Cấp ủy, chính quyền các địa phương đã huy động các lực lượng khẩn trương hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai

Theo đó, mưa lớn gây ngập úng trên 17 ha cây trồng vụ Đông, cuốn trôi hơn 400 kg cá của người dân; làm hư hỏng, sạt lở hai bên đường lên cầu và làm đứt gẫy hoàn toàn đầu cầu tràn qua suối tại thôn Khuổi Khà xã Ngọc Linh. Đồng thời, nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng khi nước tràn vào nhà. Ước tổng giá trị thiệt hại trên 200 triệu đồng. Ngay khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã huy động các lực lượng với phương châm 4 tại chỗ khẩn trương hỗ trợ, khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống cho người dân.

Các địa phương và người dân cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, kịp thời xử lý khi thiên tai xảy ra

Theo Trung tâm Dự báo Khí thượng Thủy văn Trung ương thì trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh Hà Giang tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to. Do đó, các địa phương và người dân cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đề cao cảnh giác, kịp thời xử lý khi thiên tai xảy ra, tránh gây thiệt hại về người và tài sản.

 Thu Biên( Huyện Vị Xuyên)

 


Ý kiến bạn đọc