Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Rộn ràng Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII năm 2022

14:00, 27/11/2022

Nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động trải nghiệm, tham quan của du khách khi đến với Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 8 năm 2022. Huyện Đồng Văn đã sắp xếp, bố trí các không gian ẩm thực, trưng bày sản phẩm địa phương, khu hàng lưu niệm và con đường hoa tam giác mạch để du khách khám phá và trải nghiệm. Tại đêm khai mạc Lễ hội hàng nghìn du khách đã hòa vào dòng người cùng khám phá nét độc đáo trong văn hóa, ẩm thực của đồng bào Cao nguyên đá.

 

Những nẻo đường rực rỡ và các đoàn người về tham dự khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch

Trong không khí se se lạnh của của miền đá Đồng Văn cùng ánh sáng lung linh của hàng vạn ánh đèn, du khách đến với Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 8 dường như lạc bước chân. Đâu đâu cũng là những không gian trải nghiệm được bài trí liên tiếp để du khách dễ dàng khám phá. Từ con đường hoa Tam giác mạch, khu ẩm thực, gian trưng bày sản phẩm đặc trưng, hàng lưu niệm và khu giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Con đường hoa thu hút du khách thăm quan

Một trong những điểm nhấn thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm là con đường hoa tam giác mạch. So với những năm trước đây, con đường hoa tam giác mạch năm nay được sắp xếp tập trung, có điểm nhấn hơn. Tại đây du khách được hòa mình vào sắc hoa và lưu lại những bức hình làm kỷ niệm.

Ẩm thực vùng cao là điểm thu hút du khách

Điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi lên với Cao nguyên đá đó là các gian hàng ẩm thực. Tại đây ngoài những món ăn truyền thống như thắng cố, mèn mén, rượu ngô thì Lễ hội năm nay thu hút rất đồng các gia đình, các cá nhân tham gia làm bánh để phục vụ khách du lịch. Tại cửa hàng thắng cố Thư Bò, gia đình chị Tuyết luôn nhộn nhịp khách ra vào. Với chị mỗi người khách ghé thăm gian hàng là một sứ giả du lịch do đó ngoài việc cở mở, tận tình giới thiệu thì giá cả và chất lượng cũng được chị đề lên hàng đầu.

Mặc dù thời điểm diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay có mưa nhẹ, song điều này không làm níu bước chân du khách. Mà dường như dưới trời mưa lất phất, ánh sáng của bóng đèn, hoa tam giác mạch, phố cổ Đồng Văn trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Tuấn Quỳnh - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc