Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT”

19:58, 24/04/2024

Chiều ngày 23/4, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Sở KH&CN, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ THPT. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới điểm cầu của các trường THPT trong toàn tỉnh. Tham dự Hội thảo tại điểm cầu Trường PTDT nội trú THPT Hà Giang có lãnh đạo lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Sở KH&CN, GĐ&ĐT Hà Giang, lãnh đạo các Trường THPT Chuyên, Lê Hồng Phong và đông đảo học sinh trong toàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ THPT" được Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Sở KH&CN và Sở GD&ĐT Hà Giang tổ chức nhằm mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT. Đây cũng là cơ hội để ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng, tiếp lửa cho những đam mê, là bệ phóng thành công cho các em học sinh THPT có ý tưởng sáng tạo và nhiệt huyết khởi nghiệp. Từ đó phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ. Hội thảo được tổ chức với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục khởi nghiệp.

Hội thảo được tổ chức với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục và khởi nghiệp
Đông đảo học sinh THPT tham dự hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện Sở KH&CN, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các diễn giả đã tham luận về nhiều chủ đề như: Kinh nghiệm khởi nghiệp; hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi kiến thức công nghệ và khởi nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam; nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0 hoặc hướng nghiệp chọn ngành nghề trong tương lai. Tại hội thảo, các em học sinh trong toàn tỉnh đã nêu ra nhiều vấn đề về khởi nghiệp, xu hướng chọn trường đại học, nhu cầu nguồn nhân lực và việc làm sau khi tốt nghiệp đại học.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với 47 ngành đào tạo đại học, 20 ngành đào tạo thạc sĩ, 15 ngành đào tạo tiến sĩ. Mỗi năm, Học viện dành gần 30 tỷ đồng để cấp học bổng khuyến khích học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Hội thảo là một trong những hoạt động hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở KH&CN, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang nhằm chia sẻ kinh nghiệm, trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Từ đó thúc đẩy các hoạt động gắn kết giữa học viện với các trường THPT, phát huy hơn nữa sự tham gia của nhà quản lý, chuyên gia, doanh nhân với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc