Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Làng văn hóa du lịch thôn Tha sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

16:58, 26/04/2024

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới kéo dài 5 ngày, dự kiến các địa điểm du lịch của tỉnh Hà Giang sẽ thu hút rất đông du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Trong đó có làng văn hóa du lịch thôn Tha, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. Hiện nay, công tác chuẩn bị đón khách du lịch đã được xã, thôn quan tâm triển khai đến từng hộ gia đình làm homestay.

Thôn Tha là 1 trong những địa phương thu hút khách du lịch của xã Phương Độ

Homestay Cậy là một trong những địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi đến thăm quan tại thôn Tha. Với 1 phòng cộng đồng và 8 phòng đơn, homestay có sức chứa lên đến hơn 50 khách du lịch. Theo chủ homestay cho biết, hiện nay số khách đặt phòng cho dịp 30/4 – 1/5 đã kín và homestay đang chuẩn bị những điều kiện chu đáo nhất để tiếp đón khách được tốt nhất.

Quý I, lượng khách du lịch đến toàn xã Phương Độ là gần 1.600 lượt

Còn đối với Thiện Homestay đến nay mặc dù lượng khách đặt phòng chưa kín như homestay Cậy, song chủ homestay cũng cho biết: Dự kiến không chỉ có khách du lịch mà còn có người dân các địa bàn lân cận lựa chọn homestay cho những ngày nghỉ lễ nên công tác chuẩn bị cũng được đơn vị rất quan tâm. Với 1 phòng cộng đồng và 5 phòng lẻ, Thiện Homestay có thể tiếp đón lưu trú được khoảng 30 người

Thôn Tha, xã Phương Độ có 126 hộ với 610 nhân khẩu, 99% là dân tộc Tày, có 08 hộ làm du lịch cộng đồng. Quý I, lượng khách du lịch đến toàn xã Phương Độ là gần 1.600 lượt, doanh thu đạt gần 350 triệu đồng, trong đó, thôn Tha là 1 trong những địa phương thu hút khách du lịch của xã. Lượng khách đến thôn chủ yếu là khách nước ngoài. Hiện nay, việc thực hiện đề án phát triển làng VHDL thôn Tha đạt tiêu chuẩn du lịch ASEAN đã giúp cơ sở vật chất của thôn ngày càng được đầu tư phát triển. Đường làng ngõ xóm sạch đẹp, khung cảnh thơ mộng cùng nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Tày đã và đang là những điểm cộng thu hút du khách.

Du lịch cộng đồng là một trong những sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh Hà Giang

Những năm gần đây, du lịch cộng đồng là một trong những sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh Hà Giang, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến trải nghiệm, khám phá. Việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các dịch vụ trải nghiệm của từng đơn vị kinh doanh sẽ góp phần xây dựng du lịch Hà Giang ngày càng chuyên nghiệp, văn minh và mến khách.

Phương Duyên- Trần Trang


Ý kiến bạn đọc