Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh

23:45, 24/04/2024

Mỗi dịp mùa hè đến cũng là thời điểm số vụ tai nạn đuối nước thương tâm, nhất là ở trẻ em lại gia tăng. Để phòng tránh, hạn chế tối đa mất mát do đuối nước gây ra, các trường học cũng như các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm trang bị cho học sinh, thanh thiếu niên kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, giúp các em có mùa hè thực sự an toàn, bổ ích.

Phòng chống đuối nước cho HS

Học sinh được thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu đối với nạn nhân bị đuối nước
Buổi hoạt động ngoại khóa Tuyên truyền giáo dục kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước được Trường THCS Phương Độ, thành phố Hà Giang tổ chức. Tại đây các em học sinh đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn toàn liên quan đến tình trạng đuối nước; được thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu đối với nạn nhân bị đuối nước. Qua đó giúp học sinh nâng cao nhận thức và chính các em sẽ là những tuyên truyền viên ngay tại trường học, gia đình của mình.
Các trường học lồng ghép tuyên truyền phòng chống đuối nước trong các tiết học

Không chỉ tổ chức hoạt động ngoại khóa mà các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang còn thường lồng ghép tuyên truyền phòng chống đuối nước trong các chương trình phát thanh măng non, các buổi chào cờ hay trong các tiết học. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý học sinh nhất là trong dịp hè.

Hiện nay, đã bước vào mùa hè và kỳ nghỉ hè cũng đang đến rất gần, ngoài nỗ lực tuyên truyền, trang bị kiến thức của nhà trường, các tổ chức, đoàn thể cùng chính quyền địa phương thì sự chủ động quản lý chặt chẽ trẻ trong mùa hè của các gia đình cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Có như vậy mới nâng cao hiệu quả phòng, chống đuối nước, giảm thiểu mất mát do đuối nước, để mùa hè thực sự an toàn và bổ ích đối với trẻ em.

Nguyễn Tâm – Đình Anh


Ý kiến bạn đọc