Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoa ban nở rộ quyến rũ khách du lịch

11:17, 12/04/2022

Huyện Mèo Vạc vào mùa hè thu hút khá đông du khách không chỉ từ các địa điểm nổi tiếng mà trong những ngày nghỉ, dọc một số tuyến đường, làng bản, Hoa ban nở rộ đang thu hút rất đông du khách tới chụp ảnh.

Hoa ban nở rực rỡ tại TT Mèo Vạc

Là “đặc sản” của núi rừng Tây Bắc, Hoa ban đã xuất hiện ở Mèo Vạc từ nhiều năm nay. Những sắc hoa ban đang bung tỏa, rực rỡ đã không còn xa lạ với người dân vùng cao, khiến nơi đây trở nên thơ mộng và nức lòng biết bao người. Vẻ đẹp của hoa ban tô điểm cho phong cảnh mùa xuân ở vùng cao thêm phần màu sắc.

Khách du lịch lưu lại hình ảnh đẹp cùng hoa ban

Nhiều người đi đường, nhất là du khách đang trên hành trình khám phá cao nguyên đá tỏ ra thích thú, phấn khích vì hoa nở rực rỡ dọc một số tuyến đường trông rất bắt mắt. Theo nhiều du khách, hoa ban ở Mèo Vạc có vẻ đẹp riêng mà “ít nơi nào có được”; đó là màu hoa tím biếc, vừa nữ tính, vừa trẻ trung. Vì vậy, mỗi khi du khách từ xa đến, không thể cưỡng lại được trước vẻ đẹp quyến rũ của nó, mà lựa chọn những vị trí thuận lợi nhất dưới tán hoa ban để lưu lại những tấm ảnh đẹp nhất...

Rực rỡ hoa ban

Mặc dù không phải loài hoa đặc trưng của Mèo Vạc nhưng hoa ban đang được người dân vùng cao nơi đây yêu mến và coi như một dấu hiệu tốt đẹp hơn mà mùa xuân mang tới. Những cây hoa ban khoe sắc, tỏa hương bất chấp sự khắc nghiệt của địa hình và thời tiết, vẫn len lỏi trong từng ngóc ngách của núi đá, tô điểm cho phong cảnh mùa xuân ở vùng cao thêm phần màu sắc. Những sắc mầu này cũng sẽ là một điểm nhấn quan trọng để huyện nhân rộng diện tích trồng hoa ban thúc đẩy du lịch phát triển.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc