Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang chuẩn bị trái cây dịp Tết

22:36, 16/01/2021

Tết Nguyên đán luôn là thời điểm được những nhà vườn mong chờ nhất trong năm, bởi các loại cây ăn quả đặc sản của tỉnh đều có thời gian thu hoạch trước, trong và sau Tết. Hiện nay, nhiều nhà vườn trên địa bàn thành phố Hà Giang đang chăm sóc, cắt tỉa đảm bảo nguồn hàng chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường Tết.

Vườn bưởi của gia đình bà Nguyễn Thị Chuông sẽ cho thu hoạch vào đúng dịp Tết
 
 

          Hiểu rõ bưởi là một trong những loại trái cây được ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên đán, ngay từ giữa năm bà Nguyễn Thị Chuông, tổ 9 phường Quang Trung đã tỉa cành, bón phân, tưới nước cho cây ra hoa nhiều vào tháng 5, tháng 6, để bưởi cho thu hoạch vào đúng dịp Tết. Hiện, vườn bưởi của bà Chuông đang ở thời kỳ quả chín, mẫu mã đẹp, mùi thơm đặc trưng, dự kiến vào dịp Tết, sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 1.000 quả, thương lái thu mua tận vườn với giá 20 - 30 nghìn đồng/quả.

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Giang, tổng diện tích đất cây ăn quả là hơn 90 ha, với gần 300 hộ

          Gia đình ông Vũ Văn Kiệm, tổ 9 phường Quang Trung cũng đang tất bật chăm sóc vườn cây ăn quả phục vụ Tết Nguyên đán. Với 6.000 m2 đất nông nghiệp, ông Kiệm trồng đa dạng ổi, táo, mít. Mỗi năm vào dịp Tết, gia đình ông thu nhập từ cây ăn quả khoảng 100 triệu đồng. Để bảo đảm mẫu mã, chất lượng, gia đình thường xuyên tưới nước, dùng túi nilon bọc quả.   

Táo cũng là một trong những loại trái cây được các nhà vườn chăm sóc để thu hoạch vào dịp Tết

         Những năm qua, thành phố đã thực hiện chủ trương chuyển đổi vườn tạp sang trồng cây ăn quả. Hiện nay, trên địa bàn, tổng diện tích đất cây ăn quả là hơn 90 ha, với gần 300 hộ. Dự báo, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các loại trái cây giá bán sẽ tăng nhẹ, nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng của thời tiết.

          Trái cây là một trong những nhu cầu cần thiết trong gia đình mỗi khi "Tết đến Xuân về". Do vậy, để đảm bảo trái cây có giá tốt, các nhà vườn đang tích cực chăm bón nhằm cung cấp những sản phẩm đẹp, chất lượng nhất với mong muốn “trúng mùa, được giá"./.

Phương Duyên