Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Những kết quả nổi bật trong năm 2020

23:10, 05/02/2021

Năm 2020 vừa qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch COVID-19, dịch tả lợn châu Phi…. Song với sự đoàn kết, thống nhất, huyện Quản Bạ đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

19 chỉ tiêu được huyện Quản Bạ chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt mức NQ đề ra

          Năm 2020 vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ đã đoàn kết, năng động, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành quả toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, với 19 chỉ tiêu thực hiện phát triển kinh tế - xã hội đề ra được huyện chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt mức nghị quyết đề ra.

Để đạt được những thành tựu trên, ngay từ đầu năm, BCH Đảng bộ huyện đã hướng dẫn, chỉ đạo sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng và đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Đồng thời tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vận động nhân dân đưa những cây, con có giá trị cao vào sản xuất.

Đến nay huyện Quản Bạ đã thực hiện hoàn thành 295 nhà theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy

Một trong những nét nổi bật trong năm 2020 đó là huyện đã chỉ đạo quyết liệt trong việc thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy, đến nay đã thực hiện hoàn thành 295 nhà của cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 theo chỉ tiêu tỉnh giao.

Có thể nói, với những kết quả đạt được trong năm 2020 là tiền đề để huyện Quản Bạ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành trong huyện thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2021 cũng như cả nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra./.

Ngọc Hải- Công Sáu