Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo ổn định hàng hóa trong thời kỳ dịch covid-19

17:38, 23/07/2021

Trước những diễn biến của dịch Covid-19, từ 0h ngày 21/7, toàn tỉnh thực hiện dừng các hoạt động tập trung đông người theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch thì việc đảm bảo hàng hóa cho người dân cũng rất được quan tâm.  

Các mặt hàng đảm bảo dồi dào cung ứng cho người dân

Tại TP Hà Giang, người dân cơ bản đã được tuyên truyền, nắm được các thông tin về dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng dịch. Do đó, khi có những ca bệnh trên địa bàn cùng những ca F1, F2 thì người dân không đổ xô đi mua hàng dự trữ. Qua khảo sát, tại các cửa hàng, Đại lý, các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố đều có đầy đủ các mặt hàng cung ứng cho người tiêu dùng. Các mặt hàng như củ, quả, gạo, mì tôm, thịt, gia vị được bầy bán khá dồi dào, giá cả niêm yết rõ ràng không chênh lệnh nhiều so với thời điểm chưa có dịch.

Lực lượng QLTT kiểm tra giá cả các mặt hàng

Nhằm góp phần bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu, hiện nay Ngành QLTT tỉnh đang tích cực kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh những mặt hàng thiết yếu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng; Ngành cũng chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, nắm chắc diễn biến tình hình để kịp thời triển khai các biện pháp bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa và biến động lớn về giá cả gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Người dân hiện vẫn giữ tâm lý ổn định trong mua sắm, cũng như có ý thức hơn trong việc tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, cho gia đình và cho toàn xã hội. Theo ghi nhận, đến thời điểm này hàng hóa và giá cả hàng hóa không chỉ ổn định ở địa bàn thành phố mà tại các huyện trên địa bàn tỉnh, hàng hóa cũng dồi dào, đảm bảo cung ứng cho người dân./.

Tuấn Quỳnh - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc