Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

14:58, 22/07/2021

Ngày 22/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhằm thảo luận, thống nhất phương pháp thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính trong đầu tư sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp và người dân.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Economica đã giới thiệu phương pháp khảo sát thu thập thông tin đánh giá năng lực điều hành của các sở, ban, ngành và địa phương, gọi tắt là DDCI tỉnh Hà Giang năm 2021. Đối tượng khảo sát DDCI là doanh nghiệp, HTX và các hộ sản xuất kinh doanh cá thế đang hoạt động trên địa bàn. Mục đích phương án khảo sát nhằm cung cấp công cụ giúp UBND tỉnh đánh giá kết quả công tác của các sở, ban, ngành và các địa phương. Đồng thời, giúp tỉnh nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh những năm tiếp theo, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại theo từng lĩnh vực. Kinh phí khảo sát, tính toán bộ chỉ số DDCI sẽ do ngân sách tỉnh cấp, đảm bảo cho các hoạt động được quy định trong phương án...

Trên tinh thần cởi mở cầu thị và có tính xây dựng cao, Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đưa ra những ý kiến, đóng góp chỉnh sửa Phương án DDCI năm 2021 nhằm đảm bảo hợp lý trong quá trình triển khai thực hiện. Về phía Hiệp hôi Doanh nghiệp tỉnh sẽ xem xét và tạo điều kiện về kinh phí để hỗ trợ Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh trong quá trình triển khai phương án khảo sát, đánh giá năng lực điều hành DDCI trong thời gian tới. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cũng mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ là cầu nối giữa Tỉnh tới công đồng doanh nghiệp trong tỉnh để đánh giá khách quan, phản ánh trung thực về môi trường đầu tư của tỉnh./.

Quỳnh Hương - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc