Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

17:17, 31/07/2021

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay đã tác động mạnh và ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động sản xuất và đời sống của nhân dân. Việc bình ổn giá cả các mặt hàng, tránh tình trạng đầu cơ, đội giá gây lũng đoạn thị trường được các cấp, ngành, địa phương quan tâm. Trong đó, huyện Đồng Văn luôn chủ động trong công tác bình ổn giá cả thị trường, nhằm đảm bảo đời sống cho đồng bào vùng cao.

Tại các điểm bán hàng, cửa hàng, việc niêm yết giá được thực hiện nghiêm túc

Đồng Văn là huyện vùng cao, việc vận chuyển hàng hóa, thực phẩm, đồ tiêu dùng, sinh hoạt thiết yếu còn nhiều khó khăn. Song với sự chủ động của các cấp, ngành và địa phương, cơ bản hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn huyện vẫn ổn định, không có dấu hiệu bất ổn. Qua khảo sát thị trường, ngoài lương thực, nhu yếu phẩm, những mặt hàng được người dân trên địa bàn huyện Đồng Văn quan tâm hiện nay là khẩu trang, nước sát khuẩn, thuốc bổ sung và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Cơ bản hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn huyện vẫn ổn định

Tại các điểm bán hàng, cửa hàng, việc niêm yết giá được thực hiện nghiêm túc, công khai rõ ràng giúp khách hàng dễ quan sát và chọn lựa. Tại các chợ trong khu vực thị trấn và các chợ phiên trên địa bàn huyện, nhiều loại thực phẩm thiết yếu như: Gạo, nước mắm, mì tôm, dầu ăn, …không có biến động đáng kể; giá các sản phẩm thịt lợn, gà, cá cũng luôn bình ổn.

Để bảo đảm bình ổn thị trường, thời gian tới, các ngành chức năng huyện Đồng Văn tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, người dân và lành mạnh hóa thị trường trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Minh Hiệu- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc