Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Đã có 57 con bò khỏi bệnh viêm da nổi cục

17:21, 31/07/2021

Bằng sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, các xã, thị trấn trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò. Tính đến ngày 30/7, toàn huyện Đồng Văn đã có 57 con bò đã khỏi triệu chứng của bệnh VDNC.

Tính đến ngày 30/7 toàn huyện Đồng Văn đã có 57 con bò khỏi triệu chứng bệnh viêm da nổi cục

Theo số liệu thống kê của ngành chuyên môn, đến nay bệnh VDNC đã bùng phát tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn, với tổng số gia súc mắc bệnh là 133 con, tại 43 thôn, bản. Trong đó, đã tiến hành tiêu hủy 16 con với tổng trọng lượng là trên 3.300 kg. Trước thực trạng trên huyện Đồng Văn đã xây dựng phương án, tiến hành rà soát, đánh giá mức độ số lượng bò bị bệnh, chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn chặn hạn chế dịch bệnh. Tiến hành dừng mọi hoạt động giết mổ, vẩn chuyển các sản phẩm từ trâu, bò, đặc biệt tại các địa phương trọng điểm có giáp ranh với các xã đã có bệnh dịch. Cấp phát và phun thuốc tiêu độc khử khuẩn xung quanh chuồng trại, tránh các tác nhân do con vật trung gian gây truyền nhiễm bệnh; triển khai tiêm phòng vác xin tại 19 xã thị trấn được 15.000 liều. Ngoài ra, các địa phương cũng tích cực hướng dẫn, tuyên truyền người dân, thực hiện các biện pháp chữa trị bằng các bài thuốc nam, gia truyền, tính đến ngày 30/7 toàn huyện Đồng Văn đã có 57 con bò khỏi triệu chứng bệnh. Số con còn lại đang tiếp tục được theo dõi điều trị tích cực.

Các hộ chăn nuôi phun thuốc tiêu độc khử khuẩn xung quanh chuồng trại

Thời gian tới, huyện Đồng Văn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch cho đàn vật nuôi, tăng cường cán bộ xuống cơ sở triển khai thực hiện tiêm phòng đầy đủ số liều vắc xin, hướng dẫn các biện pháp chữa trị kịp thời để hạn chế thiệt hại mức thấp nhất do dịch bệnh gây ra.

 Thiện Ngay( Huyện Đồng Văn)

 


Ý kiến bạn đọc