Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sản lượng chè búp tươi toàn huyện Bắc Quang 9 tháng đạt gần 25 nghìn tấn

09:43, 28/09/2021

Xác định chè là một trong những cây trồng chủ lực của địa phương nên các xã vùng trọng điểm chè của huyện Bắc Quang đã chủ động các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chăm sóc, thu hái và chế biến chè theo đúng quy trình kỹ thuật, bởi vậy sản lượng, chất lượng chè của địa phương ngày càng được đánh giá cao.

Sản lượng và chất lượng chè của huyện Bắc Quang ngày càng được nâng cao

Diện tích chè toàn huyện hiện có là trên 5 nghìn 700 ha, tập trung nhiều nhất lại các xã: Hùng An, Tiên Kiều, Vĩnh Tuy, Vĩnh Hảo…Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng chè búp tươi ước đạt gần 25 nghìn tấn, giá thu mua chè tươi trung bình từ 4.500-5.000 đồng/kg. Để nâng cao chất lượng sản phẩm chè của địa phương, huyện Bắc Quang đã tiến hành cải tạo thay thế diện tích chè già cỗi được 14 ha và phối hợp với Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh mở lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật cắt tỉa, chăm sóc cho cây chè Shan tuyết cổ thụ.

Để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm chè, huyện Bắc Quang sẽ tiếp tục phát triển vùng sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, gắn với việc tăng cường mối liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng chế biến và giá trị tiêu thụ sản phẩm chè của địa phương./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc