Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo cung ứng vật tư cho vụ Xuân 2022

15:48, 21/01/2022

Để vụ Xuân năm 2022 đạt kết quả cao, hiện các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động nhập các loại giống cây trồng, phân bón, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng phục vụ nhu cầu của bà con nông dân trên địa bàn tỉnh. Giá cả các mặt hàng vật tư năm nay không có biến động.

Vật tư nông nghiệp được đảm bảo cho vụ Xuân 2022

Là đơn vị lớn cung ứng các loại giống, phân bón cho sản xuất nông nghiệp của tỉnh; mỗi một mùa vụ, dựa kế hoạch gieo trồng và khảo sát nhu cầu thực tế của bà con nông dân các địa phương, Công ty CP vật tư nông lâm nghiệp Hà Giang đều chủ động nhập các loại giống lúa, ngô, phân bón từ những công ty, nhà máy có uy tín, thương hiệu quốc gia. Riêng vụ xuân năm nay, Công ty đã nhập gần 200 tấn giống lúa lai, lúa thuần; 25 tấn ngô và 500 tấn phân bón các loại. Thông qua hệ thống của Công ty Cổ phần Vật tư nông lâm nghiệp và nhiều đại lý khác trên địa bàn tỉnh, hiện nay phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng đang được cung ứng đến các địa phương theo kế hoạch, đảm bảo phục vụ bà con nông dân gieo trồng đúng tiến độ. Không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá ngay cả những thời gian cao điểm.

Việc đảm bảo cung ứng đầy đủ và kịp thời các loại vật tư nông nghiệp là một trong những điều kiện tiên quyết để hoàn thành chỉ tiêu gieo trồng. Tuy nhiên để đảm bảo vụ xuân thắng lợi, ngoài việc chỉ đạo triển khai xuống giống đúng khung thời vụ thì cần tăng cường quản lý thị trường các mặt hàng vật tư nông nghiệp; ngăn chặn tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng gây thiệt hại cho sản xuất và người nông dân./.

Nguyễn Tâm - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc