Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: 6 tháng đầu năm 2022 có 209 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp

17:40, 30/06/2022

Từ khi Nghị quyết số 05 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 được triển khai tại huyện Vị Xuyên, đến nay đã có nhiều kết quả khả quan.

 Hỗ trợ cải tạo vườn tạp hộ gia đình anh Triệu Văn Hiền thôn Bản Đông, xã Linh Hồ

 Sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết về cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025 cấp ủy chính quyền huyện Vị Xuyên đã triển khai đồng bộ, tuyên truyền đến từng thôn, bản hưởng ứng tham gia. Đồng thời chỉ đạo, rà soát và tổ chức cho các hộ đăng ký thực hiện, 6 tháng đầu năm đã có 209 hộ đăng ký thực hiện (trong đó 51 hộ nghèo, 108 hộ cận nghèo) với số tiền hỗ trợ trên 6 tỷ đồng tổng diện tích cải tạo là 67.756 m2. Riêng tháng 6 huyện giải ngân cho 47 hộ vay với số tiền là 1,7 tỷ đồng.

Chuyển đổi vườn tạp sang trồng Bí, mướp của anh Nguyễn Văn Toản tổ 11, thị trấn Việt Lâm hiện đã cho thu nhập  

Với quan điểm chỉ đạo "Không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau".  Bằng những cách làm cụ thể, sáng tạo, thời gian qua, nhiều địa phương đã tích cực vận động các hộ gia đình mạnh dạn cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, đưa vào trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Đồng thời, từng bước thay đổi tư duy sản xuất, phong tục, tập quán canh tác của bà con, chuyển từ các loại cây trồng, vật nuôi giá trị kinh tế thấp sang cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao hơn… giúp tạo sinh kế, việc làm ổn định, tăng thu nhập, tiến tới thoát nghèo.

Thu Biên( Vị Xuyên)

 

 


Ý kiến bạn đọc