Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhiều khó khăn trong việc giải ngân vốn một số công trình giao thông

17:37, 29/06/2022

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn của dịch bệnh Covid-19 nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh; sự phối hợp của các đơn vị chức năng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đã phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các dự án do Ban làm chủ đầu tư đã được triển khai đảm bảo chất lượng theo đúng quy định hiện hành.

Nguyên nhân giải ngân vốn đầu tư còn chậm là do hiện nay các dự án của Ban đang quản lý mới đang ở bước chuẩn bị thực hiện dự án

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư 6 dự án giao thông trọng điểm. Trong đó có dự án cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang - Xín Mần giai đoạn 1, đoạn Km0 đến Km55; Dự án nâng cấp, cải tạo đường từ Quốc lộ 4C đi cầu Phương Tiến, huyện Vị Xuyên; Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Km13 đến Km17 và Km36+183 đến Km46 đường tỉnh 176 từ Yên Minh đi Mèo Vạc. Để đảm bảo tiến độ các công trình, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đã xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 theo quy định, hướng dẫn của UBND tỉnh. Rà soát tình hình thực hiện nhiệm vụ một cách nghiêm túc theo từng tháng, từng quý để có điều chỉnh phù hợp. Kết quả đến nay, tổng kế hoạch vốn được giao là 639 tỷ đồng. Ban đã thực hiện giải ngân được 52,7 tỷ đồng.

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án bị chậm nên không thể thi công

Nguyên nhân giải ngân vốn đầu tư còn chậm là do hiện nay các dự án của Ban đang quản lý mới đang ở bước chuẩn bị thực hiện dự án, do đó giá trị giải ngân vốn thấp. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án bị chậm nên không thể thi công. Bên cạnh đó tình trạng trượt giá nguyên nhiên liệu và nhân công khiến cho một số đơn vị thi công hiện nay cũng đang cầm chừng./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc