Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Mê hoàn thành chỉ tiêu tín dụng năm 2022

15:58, 30/11/2022

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Mê trong năm 2022 đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tín dụng chính sách trên địa bàn. Từ nguồn vốn tín dụng đã giúp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình chính sách, có cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Từ nguồn vốn tín dụng chính sách nhiều hộ gia đình đã có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế

Vừa được giải ngân gói cho vay mua trâu bò với tổng số tiền là 100 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Hinh ở thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam chia sẻ: sau khi được giới thiệu và làm hồ sơ vay vốn mua trâu gia đình anh đã trồng cỏ và xây dựng lại chuồng trại. Với việc được tiếp cận nhanh nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội là cơ hội để gia đình mở rộng quy mô chăn nuôi, từng bước nâng cao thu nhập vươn lên xóa nghèo.

Năm 2022, Ngân hàng CSXH Bắc Mê đã giải ngân được trên 103 tỷ đồng

Từ đầu năm đến nay Ngân hàng CSXH Bắc Mê đã giải ngân được trên 103 tỷ đồng, với gần 1.900 hộ được vay. Hiện, tổng dư nợ của huyện đạt 313 tỷ 650 triệu đồng, với 8.105 hộ được vay vốn. Việc thực hiện thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng đã giúp hàng nghìn hộ dân ở huyện Bắc Mê có vốn để sản xuất vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thời gian tới, bám sát vào sự chỉ đạo của tỉnh, phòng giao dịch NHCSXH huyện Bắc Mê sẽ tiếp tục khai thác các nguồn vốn; chú trọng hướng dẫn sử dụng vốn chặt chẽ và hiệu quả, bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững, nhất là tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa việc giải ngân vốn theo Nghị định 28 của Chính phủ.

Hải Yến - Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc