Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh

10:12, 26/11/2022

Nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII tỉnh Hà Giang năm 2022; tối ngày 25/11, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang. Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Chúng Thị Chiên – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Gia Long - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó chủ  tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh – Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành của tỉnh và sự có mặt của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Giang Long phát biểu tại buổi lễ 
Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, nhằm tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, động viên, khích lệ các tập thể cá nhân tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cải thiện chất lượng mẫu mã sản phẩm, qua đó tạo công ăn việc làm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long và lãnh đạo Sở NN&PTNT trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho các đơn vị

Tại buổi lễ đã công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận 37 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh năm 2022.  Trong đó, công nhận 1 sản phẩm 4 sao và 36 sản phẩm 3 sao. Như vậy, tính đến thời điểm này, tỉnh Hà Giang đã có tổng số 270 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3 đến 5 sao. Trong đó, nhiều sản phẩm đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường với chất lượng cao như: Cam, chè, mật ong….

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương (Ảnh: Xuân Phúc)

Các đại biểu thăm quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm

Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2022 được tổ chức từ ngày 25 đến hết ngày 27/11/2022 với quy mô 12 gian hàng; Các mặt hàng trưng bày và bán tại đây là sản phẩm chủ lực thuộc chương trình OCOP và sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh. Ngoài ra, không gian cũng trưng bày các sản phẩm OCOP của một số tỉnh bạn như: Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên; đồng thời trưng bày, triển lãm 50 bức ảnh quảng bá, giới thiệu văn hóa du lịch, con người tỉnh Hà Giang trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Hải Hà - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc