Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày hội bảo tồn Voọc mũi hếch tại xã Minh Sơn huyện Bắc Mê

17:00, 12/11/2022

         Với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ loài Voọc mũi hếch, một trong 25 loài linh trưởng cực kỳ nguy cấp của thế giới đang bị đe dọa tuyệt chủng. Sáng ngày 12/11, tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang phối hợp với Quỹ động vật Denver - Hoa Kỳ tổ chức Ngày hội bảo tồn Voọc mũi hếch 2022.

Quang cảnh ngày hội

Trong những năm qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang và Quỹ động vật Denver Hoa kỳ đã ký kết hợp tác trong công tác Bảo tồn tại Khu rừng Khau Ca nằm trên địa bàn 3 xã, gồm: Xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên, xã Minh Sơn và Yên Định, huyện Bắc Mê để bảo vệ rừng và bảo vệ Voọc mũi hếch. Đây là loài động vật cực kỳ quý, hiếm, là một trong 25 loài linh trưởng cực kỳ nguy cấp của thế giới và là loài đặc hữu của Việt Nam đang bị đe dọa tuyệt chủng. Từ triển khai các hoạt động bảo tồn, đến nay, quần thể Voọc mũi hếch tại Khau Ca đã tăng từ 60 cá thể năm 2002 đã tăng lên khoảng 160 cá thể.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang phối hợp với Quỹ động vật Denver - Hoa Kỳ tổ chức Ngày hội bảo tồn Voọc mũi hếch

Bằng hình thức sân khấu hoá, trải nghiệm các hoạt động như: Thi vẽ tranh về phong cảnh thiên nhiên, cuộc sống con người khu vực bảo tồn Vooc mũi hếch; chơi các trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng; trình diễn thời trang về chủ đề bảo vệ môi trường; biểu diễn các tiết mục văn nghệ…

Đây là loài động vật cực kỳ quý, hiếm, là một trong 25 loài linh trưởng cực kỳ nguy cấp của thế giới
Quần thể Voọc mũi hếch tại Khau Ca đã tăng từ 60 cá thể năm 2002 đã tăng lên khoảng 160 cá thể

Ngày hội bảo tồn Voọc mũi hếch 2022 tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê đã thu hút đông đảo các em học sinh và bà con nhân dân trên địa bàn tham gia và cổ vũ. Đây là hoạt động được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang phối hợp với Quỹ động vật Denver - Hoa Kỳ thường xuyên tổ chức, nhằm tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi  người dân trong công tác bảo vệ rừng cũng như bảo vệ loài Voọc mũi hếch được tốt hơn, góp phần tạo thêm điểm nhấn thu hút du khách đến thăm quan trên hành trình khám phá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc