Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành công của chương trình tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền 2023

17:23, 24/12/2023

Chương trình tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền 2023, diễn ra từ ngày 21 - 24/12 tại thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc tốt đẹp. Tham gia chương trình này, không chỉ giúp tỉnh Hà Giang tăng cường kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản tiêu biểu của địa phương với các tỉnh phía Nam, mà còn giúp Hà Giang đón đầu, mở ra mô hình du lịch sinh thái, du lịch xanh trong thời gian tiếp theo.

Chương trình với quy mô khoảng 500 gian hàng, trong đó có 200 gian hàng làng nghề truyền thống

Tham gia chương trình tinh hoa Làng nghề và đặc sản vùng miền 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Hà Giang được Ban tổ chức sắp xếp tại vị trí thuận lợi; các sản phẩm tại gian hàng của tỉnh được trưng bày theo từng vị trí phù hợp, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, được nhân dân và du khách đánh giá cao về chất lượng và hình thức.

Sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Hà Giang được Ban tổ chức sắp xếp tại vị trí thuận lợi

Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm phục vụ nhân dân và du khách mua sắm, tại sự kiện còn diễn ra các hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh Hà Giang liên kết với các tỉnh thành trên cả nước; mở ra nhiều mô hình du lịch sinh thái mới, gắn với tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Giang.

Đây là cơ hội để tỉnh Hà Giang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng chỗ đứng cho các sản phẩm nông sản 

Chương trình tinh hoa Làng nghề và đặc sản vùng miền 2023 cũng là cơ hội để tỉnh Hà Giang giới thiệu, quảng bá nhiều nét văn hóa độc đáo của các dân tộc; các điểm du lịch nổi bật của tỉnh đang được gìn giữ, bảo tồn. Đồng thời đây cũng là cơ hội để tỉnh đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng chỗ đứng cho các sản phẩm nông sản chất lượng của tỉnh.

Chương trình tập trung hơn 1.000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của 42 tỉnh, thành

Chương trình tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023 là một kênh truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hà Giang quảng bá sản phẩm, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm định hướng vào công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu vào chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu có uy tín, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu./.

Hải Tú

 


Ý kiến bạn đọc