Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại xã Tùng Bá, Vị Xuyên

14:52, 24/06/2022

Ngày 23/6, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên, nhằm kiểm tra tình hình phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2022. Cùng đi có một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra tuyến đường kiểu mẫu của xã Tùng Bá

Trong 6 tháng đầu năm, do diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, thiên tai đã làm ảnh hưởng nhiều tới tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của xã Tùng Bá, nhưng với sự đoàn kết, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân, xã Tùng Bá vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sản xuất nông nghiệp đúng lịch thời vụ, nhân dân đã thu hoạch xong vụ Xuân hè, chuẩn bị điều kiện sản xuất vụ Mùa; đàn vật nuôi phát triển ổn định, không xảy ra dịch bệnh; công tác trồng, chăm sóc, quản lý, PCCCR được chú trọng. Nhiệm vụ nổi bật của xã Tùng Bá tập trung thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao như cải tạo môi trường sống, nhân dân tự giác tham gia xây dựng tuyến đường kiểu mẫu trồng hoa, cây cảnh tạo cảnh quan; cùng nguồn hỗ trợ xi măng của nhà nước, nhân dân đã tích cực hiến đất, ngày công, tiền của mua vật liệu làm được gần 3km đường các loại; đến nay, toàn xã có 55 hộ cải tạo vườn tạp, có 38 hộ được vay vốn theo NQ 58 - HĐND tỉnh; lĩnh vực Y tế, Giáo dục, văn hoá được quan tâm; thu chi ngân sách đúng quy định; tình hình ANCT-TTATXH giữ vững.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long thăm trang trại quy mô nuôi 300 trâu bò hàng hoá tại thôn Bản Kiếng

Sau khi đi kiểm tra thực tế các tuyến đường kiểu mẫu, làm đường bê tông nông thôn, mô hình phát triển kinh tế và CTVT tiêu biểu trên địa bàn, nghe lãnh đạo xã báo cáo và các ý kiến đánh giá, thảo luận của các đại biểu. Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long ghi nhận, đánh giá cao những kết quả xã Tùng Bá huyện Vị Xuyên đạt được, nhất các tuyến đường kiểu mẫu khang trang, sạch đẹp.

Phó Chủ tich TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra tuyến đường bê tông thôn Nà Vàn, xã Tùng Bá vừa hoàn thành
Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc với xã Tùng Bá

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị, xã Tùng Bá tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch năm đề ra; cần có phương án phát triển du lịch cộng đồng, tận dụng lợi thế địa phương, địa lý gần thành phố để nâng cao đời sống cho người dân; tiếp tục phát huy, lan tỏa phong trào xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu hình thành vùng quê đáng sống; cần chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp hiệu quả, tập trung trồng rau an toàn, chăn nuôi hàng hoá cung cấp cho thành phố và các vùng lân cận; hỗ trợ CTVT cần thực chất, thẩm định đúng hộ có nhu cầu để cho vay vốn; tiếp tục vận động, khích lệ nhân dân cùng sự hỗ trợ xi măng của Nhà nước thực hiện hiệu quả tiêu chí Giao thông nâng cao./.

Quỳnh Anh( Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc