Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chia nhóm học sinh để ôn thi tốt nghiệp THPT hiệu quả

18:15, 14/05/2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến rất gần. Hiện nay, các em học sinh lớp 12 đã hoàn thành chương trình học kỳ 2, bước vào giai đoạn ôn tập nước rút chuẩn bị tham gia kỳ thi. Các nhà trường đã tiến hành phân hóa, chia nhóm học sinh theo trình độ, năng lực, tổ hợp bộ môn để giúp các em ôn thi hiệu quả.

 

Học sinh lớp 12 đã hoàn thành chương trình học kỳ 2, bước vào giai đoạn ôn tập nước rút chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

Lo lắng, hồi hộp là tâm trạng chung của nhiều học sinh lớp 12 vào thời điểm này. Khi Kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ còn hơn một tháng là diễn ra, học sinh bắt buộc phải nắm chắc kiến thức cơ bản, làm quen với các dạng đề minh họa và trang bị những kỹ năng làm bài thi. Một trong những giải pháp của các đơn vị trường học là phân hóa học sinh sau khi đánh giá chất lượng từ các kỳ thi thử để giúp các em ôn tập một cách hiệu quả.

Học sinh bắt buộc phải nắm chắc kiến thức cơ bản, làm quen với các dạng đề minh họa và trang bị những kỹ năng làm bài thi

Để chuẩn bị cho 175 học sinh khối 12 có kiến thức vững vàng, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học, trường PTDT Nội trú THPT tỉnh đã xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp với 3 giai đoạn được thực hiện trong cả năm học. Trên cơ sở kết quả của kỳ thi thử, cũng như đăng ký nguyện vọng tổ hợp bộ môn, nhà trường tiến hành phân loại theo các lớp để ôn thi cho học sinh.

Tiến hành phân loại theo các lớp để ôn thi cho học sinh
 

Toàn tỉnh có 41 đơn vị trường học cấp THPT, 09 Trung tâm Giáo dục Thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp, 01 Trung tâm Giáo dục Thường xuyên – Giáo dục hướng nghiệp tỉnh, đặc biệt có 04 đơn vị trường PTDT Nội trú THCS - THPT năm đầu tiên có học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhiều nhà trường cũng tổ chức đa dạng các hoạt động động viên, khích lệ về tinh thần, chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho học sinh
 

Bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh tham gia kỳ thi, các giáo viên tập trung vào việc hệ thống lại kiến thức, luyện đề minh họa và hướng dẫn ôn tập cho học sinh. Nhiều nhà trường cũng tổ chức đa dạng các hoạt động động viên, khích lệ về tinh thần, chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho học sinh bước vào kỳ thi với kết quả cao nhất./.

Hương Giang- Văn Bính

 


Ý kiến bạn đọc