Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh Hà Giang dâng hoa Tượng đài Bác Hồ; viếng và truy điệu các Anh hùng Liệt sỹ

16:35, 01/02/2024

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), ngày 1/2, tỉnh Hà Giang đã tổ chức dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Tỉnh ủy, viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên và truy điệu, an táng 9 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự các hoạt động có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

 

 
Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang dâng hoa Tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Trụ sở Tỉnh ủy.

Tại khuôn viên Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang, nghiêm trang, trọng thể, dâng hoa và giành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Biểu tượng ngời sáng về lòng yêu nước, thương dân sâu sắc; suốt đời cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc với Nhân dân; ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; tiếp tục đoàn kết, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng tỉnh Hà Giang ngày một giàu đẹp, văn minh như Bác hằng mong muốn.

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền thờ Điểm cao 468

Dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên, đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang thành tâm nguyện cầu cho hương linh các liệt sỹ được siêu sinh tịnh độ, yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng. Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang nguyện tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước quý báu của dân tộc. Thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Chung sức, đồng lòng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, đọc điếu văn trong Lễ truy điệu 9 hài cốt liệt sỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, nêu rõ: Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc Việt Nam, trải qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, giờ đây đất nước ta đã được hòa bình, giữ vững độc lập, chủ quyền, biên giới quốc gia. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, tại mặt trận Vị Xuyên, hàng ngàn chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường chiến đấu với ý chí “Một tấc không đi, một ly không rời” quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, từng vách đá, điểm cao với tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”; hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, nằm lại nơi mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Sự hi sinh anh dũng của các anh đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang viếng và truy điệu các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang luôn khắc ghi công ơn và sự hy sinh anh dũng của thế hệ đi trước; đoàn kết, thống nhất một lòng, chung tay thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã tiến hành nghi thức an táng 9 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên về với đất Mẹ, với đồng đội. Những năm gần đây, với quyết tâm chính trị cao nhất, Đảng bộ, chính quyền, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và Nhân dân tỉnh Hà Giang nói chung, Ban Chỉ đạo 515 Hà Giang nói riêng đã và đang chỉ đạo quyết liệt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và coi đây là một trong những nhiệm vụ đặc biệt của hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần đáp ứng nguyện vọng của thân nhân, gia đình liệt sĩ và nhân dân. 9 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy, cất bốc đợt này vẫn đang được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị tiếp cận thông tin, tiến hành các bước điều tra, xác minh danh tính nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và mong mỏi của người dân, nhất là thân nhân các gia đình liệt sỹ./.

Hồng Duyên – Văn Hương


Ý kiến bạn đọc