Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ tăng cường các giải pháp tiếp tục chống rét cho đàn gia súc

09:13, 18/01/2021

Sau mấy ngày nền nhiệt độ duy trì ổn định thì từ ngày 17/1, không khí lạnh tăng cường sẽ tác động và khiến nền nhiệt độ giảm sâu, tiếp tục gây rét đậm, rét hại trong những ngày tới. Do vậy, cùng với các giải  pháp tăng cường chống rét, dịch bệnh cho người, huyện Quản Bạ cũng đang chỉ đạo các ngành chuyên môn tiếp tục tăng cường các giải pháp chống đói, rét cho đàn gia súc của huyện...

Hiện nay, tổng đàn gia súc của huyện Quản Bạ là trên 23 nghìn con

Nhằm bảo vệ  đàn gia súc trước những đợt rét đậm, rét hại, huyện Quản Bạ đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiến hành tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng chống đói, rét cho gia súc. Riêng đối với các hộ chăn nuôi chưa có chuồng trại kiên cố, kín đáo, huyện Quản Bạ đã vận động nhân dân và hỗ trợ kinh phí cho các hộ này, đảm bảo 100% số hộ chăn nuôi gia súc trên địa bàn huyện đều có chuồng trại có đủ khả năng chống rét cho gia súc trong mùa đông. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động nhân dân dự trữ nguồn thức ăn tinh và thức ăn thô xanh cho đàn gia súc như ủ chua thức ăn và thực hiện nuôi nhốt trâu, bò trong những ngày nhiệt độ xảy ra rét đậm, rét hại. Ngoài ra, huyện đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông và cán bộ thú y tiến hành thường xuyên kiểm tra việc vệ sinh chuồng trại và tiến hành tiêm phòng cho đàn gia súc trong vụ Đông Xuân 2020 - 2021.

Các hộ chăn nuôi đã chủ động các biện pháp phòng chống rét cho gia súc

       Hiện nay, tổng đàn gia súc của huyện Quản Bạ là trên 23 nghìn con. Do làm tốt công tác phòng chống rét ngay từ đầu mùa đông, nên đến thời điểm này đàn gia súc trên địa bàn huyện vẫn duy trì và phát triển tốt, chua có gia súc bị chết do đói, rét. Tuy nhiên, huyện Quản Bạ và các địa phương toàn tỉnh cần tiếp tục chủ động triển khai công tác chống đói rét và dịch bệnh cho đàn gia súc, nhằm bảo vệ tốt đàn gia súc trước các đợt rét đậm, rét hại./.

Hồng Duyên- Hải Hà