Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Em Vừ Thanh Trúc Vy đoạt giải nhất cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển”

18:57, 14/05/2024

Hưởng ứng cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển” năm 2024 do Quỹ học bổng Vừ A Dính, Hội đồng Đội Trung ương, Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức, Em Vừ Thanh Trúc Vy, học sinh lớp 7B, Trường PTDTBT THCS xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc đã vượt qua hàng trăm nghìn bài dự thi vinh dự  đạt giải nhất cá nhân.

Em Vy (người đứng cạnh thầy giáo) và các bạn cùng lớp trong một tiết học vẽ.

Ngay từ đầu năm 2024, khi nhận được Kế hoạch và thể lệ cuộc thi, Trường PTDTBT THCS xã Giàng Chu Phìn đã phát động đến học sinh toàn trường và lựa chọn những học sinh có năng khiếu viết, vẽ tốt nhất của trường để bồi dưỡng thêm kiến thức tham gia cuộc thi. Bài dự thi của em Vy là bài có chất lượng nhất được nhà trường lựa chọn gửi tham gia giải. Thầy Nguyễn Chí Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS xã Giàng Chu Phìn cho biết: “Ngay khi có công văn, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cô Tổng phụ trách đội phát động tại buổi chào cờ đầu tuần, sau khi triển khai phát động được các thầy cô và các em học sinh tích cực hưởng ứng tham gia”.

Sau khi triển khai phát động được các thầy cô và các em học sinh tích cực hưởng ứng tham gia

Là địa phương được tạo hóa ban tặng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ gắn với lịch sử phát triển qua bao thế hệ với những công lao to lớn của bậc ông, cha đi trước trong công cuộc khai phá mở đường hạnh phúc. Em Vy đã tham khảo ý kiến các thầy cô giáo của mình, lựa chọn đề tài về con đường hạnh phúc để viết, vẽ về hành trình phá đá mở con đường hạnh phúc từ Hà Giang lên Mèo Vạc với bao sự hi sinh, mất mát, có những liệt sĩ đã phải nằm lại mãi mãi trên con đường ấy để mang lại bình yên, hạnh phúc cho thế hệ trẻ ngày hôm nay. Với sự chuẩn bị công phu, sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, bài thi của em Vy đã vượt qua hơn 600.000 bài thi khác để được xứng tên nhận giải nhất cá nhân ở cuộc thi này. Đó là một niềm vinh dự, tự hào của thầy và trò.

Em Vy và các bạn học sinh lớp 7B, trường PTDTBT THCS xã Giàng Chu Phìn tại lớp học

Em Vừ Thanh Trúc Vy, học sinh lớp 7B, Trường PTDTBT THCS xã Giàng Chu Phìn chia sẻ cảm xúc: “Lúc xuống Hà Nội nhận giải và đó là giải cao nhất cuộc thi em rất xúc động, với chủ đề về con đường hạnh phúc em muốn giới thiệu, quảng bá cũng như thể hiện niềm tự hào và biết ơn đối với các bác liệt sĩ và hàng nghìn thanh niên xung phong đã hi sinh tuổi xuân, tính mạng để làm nên con đường lịch sử này. Nhờ có con đường hạnh phúc này mà cuộc sống của chúng em ngày nay được ấm no, hạnh phúc, được học tập trong môi trường khang trang, sạch đẹp”.

Em Vy chia sẻ: Lúc xuống Hà Nội nhận giải và đó là giải cao nhất cuộc thi em rất xúc động

Cuộc thi “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển” không những tạo sân chơi bổ ích giúp các em học sinh thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, mà còn góp phần giúp em Vy nói riêng và học sinh vùng cao nói chung có thể tự tin tham gia các cuộc thi do Trung ương và địa phương phát động trong những lần tiếp theo.

Minh Đức- Minh Giàng (Mèo Vạc)

 

 

         


Ý kiến bạn đọc