Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp Ban Tổ chức giải báo chí tỉnh Hà Giang năm 2024

23:23, 12/06/2024

Sáng ngày 12/6, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2024 đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện chấm, thẩm định các tác phẩm báo chí vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp

Ngay sau khi kế hoạch và thể lệ giải Báo chí tỉnh năm 2024 được ban hành, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh đã kịp thời phổ biến để các hội viên, nhà báo, cộng tác viên tích cực hưởng ứng, tham gia. Sau gần 3 tháng triển khai, Hội đồng sơ khảo 4 cơ quan báo chí là: Báo Hà Giang, Đài PT-TT Hà Giang, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh đã nhận được 148 tác phẩm báo chí thuộc 4 loại hình: Báo in, Báo điện tử, Ảnh Báo chí, Báo truyền hình, Báo nói. Sau khi tiến hành chấm, chọn một cách khách quan, trung thực đã lựa chọn được 124 tác phẩm báo chí xuất sắc lọt vào vòng chung khảo. Ngoài 2 cơ quan có số lượng tác phẩm báo chí gửi tham dự nhiều là Báo Hà Giang và Đài PT-TH tỉnh, còn có các tác phẩm của các Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch, Trung tâm văn hoá điện ảnh, Truyền hình Nhân dân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh. Theo đánh giá, các tác phẩm báo chí tham dự Giải năm nay có chất lượng nội dung, hình thức thể hiện tốt; có sự đầu tư kỹ lưỡng, phản ánh sâu sắc, đa chiều những vấn đề xã hội quan tâm. 100% các thành viên Hội đồng Chung khảo biểu quyết nhất trí 55 tác phẩm báo chí xuất sắc đoạt Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2024 gồm: 5 giải A; 10 giải B; 15 giải C và 25 giải Khuyến khích.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức Giải báo chí tỉnh đã tập trung trao đổi nội dung về: nâng cao chất lượng các tác phẩm tham dự giải; vấn đề ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong các tác phẩm báo chí; quan tâm, bổ sung thêm các thành viên trong ban giám khảo trong những mùa giải tới; thời gian, địa điểm tổ chức công bố, trao giải các tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh năm 2024.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc của các thành viên Ban Tổ chức Giải Báo chí tỉnh; nhất là các thành viên hội đồng chung khảo đã làm việc khẩn trương, công tâm, khách quan, chấm, lựa chọn ra các tác phẩm báo chí chất lượng của từng loại hình. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu Hội Nhà báo tỉnh – Cơ quan thường trực của Ban tổ chức Giải chuẩn bị các nội dung để tổ chức công bố, trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí tỉnh Hà Giang năm 2024. Đối với cơ quan báo chí tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về Giải Báo chí tỉnh để thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà báo, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. Định hướng, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo phù hợp với nhu cầu của nhân dân và nhiệm vụ chính trị của báo chí cách mạng trong thời đại hiện nay./.

Nguyễn Tâm- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc